ไม่มีความเห็น

ทริคง่าย ๆ ที่ช่วยกู้คืนผิวพังจากสารในครีม ให้กลับมาสวยอีกครั้ง

ฟื้นฟูผิวเสียจากครีม by charmer clinic
ทุกวันนี้สกินแคร์บำรุงผิวกันนั้นหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นตามตลาดนัดหรือในร้านค้าออนไลน์ ซึ่งสกินแคร์หลายตัวยังโฆษณาเกินจริงทั้งเรื่องผิวขาวใสแบบเร่งด่วนไปจนถึงการลอกสีผิว ซึ่งมาพร้อมโฆษณาชวนเชื่อ จนทำให้หลงเชื่อจนซื้อมาลองใช้เพราะหวังผลที่เห็นในโฆษณา แต่สิ่งที่ตามมา คือในครีมเหล่านี้มักผสมสารอันตรายไม่ว่าจะเป็นสารปรอทหรือสเตียรอยด์ ซึ่งช่วงแรกที่เราใช้ครีมตัวนั้นก็จะทำหน้าที่ลอกผิว ทำให้ผิวบาง ซีด จนดูเหมือนผิวใสไร้สิวและขาวเร็ว แต่สุดท้ายเมื่อสารต่างๆ สะสมเป็นเวลานาน ก็จะทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมา เราลองมาดูกันว่าแบบไหนที่เรียกว่าหน้าติดสาร แล้วมีอะไรที่ช่วยกู้หน้าเราให้กลับมาสวยใสอีกครั้ง
ผิวหน้าติดสารปรอท
สำหรับผิวที่ติดสารปรอทซึ่งเป็นโลหะหนักที่เป็นพิษนั้น สังเกตได้คือผิวที่เราทาครีมผสมสารปรอทจะมีอาการอักเสบ มีรอยไหม้แดง มีสิวเม็ดใหญ่ๆ ผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมากผิดปกติ ผิวบางทำให้คล้ำแดดและแสบง่าย เกิดรอยด่างดำ ด่างขาว ฝ้าเลือดหรือเกิดเส้นเลือดเล็กๆ เห็นได้ชัดเจนบนผิวหน้า
.
ผิวหน้าติดสเตียรอยด์
ผิวหน้าที่ติดสเตียรอยด์สามารถสังเกตอาการได้คือจะมีตุ่มแดงคล้ายสิวแบบไม่มีหัวผุดขึ้นติดกันเป็นแพ ผิวหน้าแดงและอักเสบ บอบบาง แพ้ครีมหรือเครื่องสำอางอื่นๆ ง่ายขึ้น มีโอกาสติดเชื้อง่ายขึ้นเพราะสเตียรอยด์ออกฤทธิ์ในการลดประสิทธิภาพการทำงานของภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ผิวหน้าจะกระจ่างใสในช่วงแรกๆ ที่ใช้ครีม แต่เมื่อหยุดใช้จะเกิดอาการเหล่านี้ขึ้นเรื้อรัง รักษายาก
ทริคง่าย ๆ ช่วยกู้ผิวให้กลับมาสวยอีกครั้ง
ลด ละ เลิกการใช้ครีมเร่งผิวขาว
บอกลาการใช้ครีมที่ไม่มีคุณภาพ ครีมกวนเองหรือครีมที่โฆษณาเกินจริงในเรื่องขาวใสไร้สิวใน 3 วัน 7 วันไปได้เลย เพราะครีมเหล่านี้คือตัวการที่ทำหน้าพังและทำให้หน้าติดสารปรอทและสเตียรอยด์ ระยะแรกอาจรู้สึกว่าหน้าใส ตึงกระชับ ขาวขึ้น แต่เมื่อหยุดใช้เมื่อไร อาการหน้าพังจะถามหาทันที ซึ่งการกู้ผิวคืนก็ต้องเริ่มจากการหยุดใช้ครีมเหล่านี้แบบถาวรแล้วค่อย ๆ กลับมาดูแลผิวกันใหม่
ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน
การดูแลผิวติดสารในขั้นแรกต้องเริ่มจากการทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธีและอ่อนโยน โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่ผสมสารอันตราย  เพราะผิวหน้าของผู้ที่มีผิวติดสารจะแพ้และระคายเคืองง่าย จึงต้องเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนที่สุด หลังจากล้างหน้าจนสะอาดแล้วให้ซับหน้าเบา ๆ ด้วยผ้าขนหนูเนื้อนุ่ม ไม่ควรขัดถูใบหน้าแรง ๆ
งดการใช้ครีมไวท์เทนนิ่ง
สกินแคร์ในกลุ่มช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสนั้นมักจะมีส่วนผสมของวิตามินซี กรดผลไม้ หรือกรดที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว สำหรับผู้ที่มีผิวหน้าติดสารควรหลีกเลี่ยง เพราะผิวของเราอยู่ในช่วงบอบบาง อ่อนแอและแพ้ง่าย การใช้สกินแคร์ประเภทไวท์เทนนิ่งอาจทำให้ผิวไวต่อแสง ระคายเคืองและอักเสบง่ายขึ้น
สังเกตตัวเองและเลี่ยงปัจจัยที่กระตุ้นอาการแพ้
แต่ละคนก็มีปัจจัยที่เข้ามากระตุ้นอาการแพ้และระคายเคืองผิวต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด เหงื่อ ฝุ่นละออง อาหารรสจัด อากาศร้อน หรือน้ำจากแหล่งที่ไม่สะอาด ดังนั้น เราต้องหมั่นสังเกตว่าผิวของเราอ่อนไหวต่อปัจจัยเสี่ยงชนิดใด และควรเลี่ยงปัจจัยเหล่านั้นให้มากที่สุด
บำรุงผิวด้วย มาเด้ คอลลาเจน
เติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวที่อ่อนแอ บอบบาง ด้วยมาเด้ คอลลาเจน ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วย detox ในระดับเซลล์ สําหรับหลาย ๆ คนที่อาจจะใช้เครื่องสําอาง หรือครีมบํารุง ที่อาจจะมีสารตกค้าง จนเกิดการสะสมอยู่ใต้ผิวหนัง ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ ซึ่งมาเด้ คอลลาเจน จะช่วยปรับสมดุลให้ผิวเรา แข็งแรง โครงสร้างผิวแข็งแรงขึ้น สามารถต่อสู้กับมลพิษ ทําให้เราไม่แพ้ง่าย
การดูแลผิวติดสารนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาและความอดทนพอควร เพราะฉะนั้นเราต้องหมั่นปรับพฤติกรรมตัวเอง ดูแลผิวอย่างใจเย็นและสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ผิวที่เคยติดสารปรอทและสเตียรอยด์ก็จะค่อยๆ กลับมาแข็งแรง เรียกความมั่นใจของเรากลับคืนมาได้อีกครั้งค่ะ

Charmerclinic

ฝากกดติตตามความงามสาระดีๆ
กดติดตามเพจ FB https://www.facebook.com/charmerclinic2you/
กดติดตาม Tiktok https://www.tiktok.com/@charmerclinic
กดติตตามช่อง Youtube https://bit.ly/2PZiVeR
กดติดตาม IG https://bit.ly/2PYXTwY
กดติดตาม Twitter https://twitter.com/CharmerClinic
กดอ่านบทความดีๆอัพเดท https://charmerclinic2you.com/
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 1]
Share this

“ความสวยของคุณ คือเป้าหมายของเรา”

จองคิวที่ call center 085-9192768

สาขารัชดา โทร 094-5598748
สาขาอุดมสุข(บางนา) โทร 095-521-0666
สาขาเพชรเกษม 69 โทร 095-058-3666
สาขารังสิต โทร 094-696-5322
สาขาอโศก-สุขุมวิท โทร 093-241-4969
สาขาพรอมานาด โทร 098-154-4454
สาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้า โทร 083-978-0666
สาขาราชพฤกษ์ โทร 096-016-1666 

ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นที่ข้อสงสัยได้ที่ด้านล่างนี้

บทความที่น่าสนใจ

ไม่พบผลลัพท์