ทริคง่าย ๆ ที่ช่วยกู้คืนผิวพังจากสารในครีม ให้กลับมาสวยอีกครั้ง

ฟื้นฟูผิวเสียจากครีม by charmer clinic
ทุกวันนี้สกินแคร์บำรุงผิวกันนั้นหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นตามตลาดนัดหรือในร้านค้าออนไลน์ ซึ่งสกินแคร์หลายตัวยังโฆษณาเกินจริงทั้งเรื่องผิวขาวใสแบบเร่งด่วนไปจนถึงการลอกสีผิว ซึ่งมาพร้อมโฆษณาชวนเชื่อ จนทำให้หลงเชื่อจนซื้อมาลองใช้เพราะหวังผลที่เห็นในโฆษณา แต่สิ่งที่ตามมา คือในครีมเหล่านี้มักผสมสารอันตรายไม่ว่าจะเป็นสารปรอทหรือสเตียรอยด์ ซึ่งช่วงแรกที่เราใช้ครีมตัวนั้นก็จะทำหน้าที่ลอกผิว ทำให้ผิวบาง ซีด จนดูเหมือนผิวใสไร้สิวและขาวเร็ว แต่สุดท้ายเมื่อสารต่างๆ สะสมเป็นเวลานาน ก็จะทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมา เราลองมาดูกันว่าแบบไหนที่เรียกว่าหน้าติดสาร แล้วมีอะไรที่ช่วยกู้หน้าเราให้กลับมาสวยใสอีกครั้ง
ผิวหน้าติดสารปรอท
สำหรับผิวที่ติดสารปรอทซึ่งเป็นโลหะหนักที่เป็นพิษนั้น สังเกตได้คือผิวที่เราทาครีมผสมสารปรอทจะมีอาการอักเสบ มีรอยไหม้แดง มีสิวเม็ดใหญ่ๆ ผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมากผิดปกติ ผิวบางทำให้คล้ำแดดและแสบง่าย เกิดรอยด่างดำ ด่างขาว ฝ้าเลือดหรือเกิดเส้นเลือดเล็กๆ เห็นได้ชัดเจนบนผิวหน้า

.

ผิวหน้าติดสเตียรอยด์
ผิวหน้าที่ติดสเตียรอยด์สามารถสังเกตอาการได้คือจะมีตุ่มแดงคล้ายสิวแบบไม่มีหัวผุดขึ้นติดกันเป็นแพ ผิวหน้าแดงและอักเสบ บอบบาง แพ้ครีมหรือเครื่องสำอางอื่นๆ ง่ายขึ้น มีโอกาสติดเชื้อง่ายขึ้นเพราะสเตียรอยด์ออกฤทธิ์ในการลดประสิทธิภาพการทำงานของภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ผิวหน้าจะกระจ่างใสในช่วงแรกๆ ที่ใช้ครีม แต่เมื่อหยุดใช้จะเกิดอาการเหล่านี้ขึ้นเรื้อรัง รักษายาก
ทริคง่าย ๆ ช่วยกู้ผิวให้กลับมาสวยอีกครั้ง
ลด ละ เลิกการใช้ครีมเร่งผิวขาว
บอกลาการใช้ครีมที่ไม่มีคุณภาพ ครีมกวนเองหรือครีมที่โฆษณาเกินจริงในเรื่องขาวใสไร้สิวใน 3 วัน 7 วันไปได้เลย เพราะครีมเหล่านี้คือตัวการที่ทำหน้าพังและทำให้หน้าติดสารปรอทและสเตียรอยด์ ระยะแรกอาจรู้สึกว่าหน้าใส ตึงกระชับ ขาวขึ้น แต่เมื่อหยุดใช้เมื่อไร อาการหน้าพังจะถามหาทันที ซึ่งการกู้ผิวคืนก็ต้องเริ่มจากการหยุดใช้ครีมเหล่านี้แบบถาวรแล้วค่อย ๆ กลับมาดูแลผิวกันใหม่
ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน
การดูแลผิวติดสารในขั้นแรกต้องเริ่มจากการทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธีและอ่อนโยน โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่ผสมสารอันตราย  เพราะผิวหน้าของผู้ที่มีผิวติดสารจะแพ้และระคายเคืองง่าย จึงต้องเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนที่สุด หลังจากล้างหน้าจนสะอาดแล้วให้ซับหน้าเบา ๆ ด้วยผ้าขนหนูเนื้อนุ่ม ไม่ควรขัดถูใบหน้าแรง ๆ
งดการใช้ครีมไวท์เทนนิ่ง
สกินแคร์ในกลุ่มช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสนั้นมักจะมีส่วนผสมของวิตามินซี กรดผลไม้ หรือกรดที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว สำหรับผู้ที่มีผิวหน้าติดสารควรหลีกเลี่ยง เพราะผิวของเราอยู่ในช่วงบอบบาง อ่อนแอและแพ้ง่าย การใช้สกินแคร์ประเภทไวท์เทนนิ่งอาจทำให้ผิวไวต่อแสง ระคายเคืองและอักเสบง่ายขึ้น
สังเกตตัวเองและเลี่ยงปัจจัยที่กระตุ้นอาการแพ้
แต่ละคนก็มีปัจจัยที่เข้ามากระตุ้นอาการแพ้และระคายเคืองผิวต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด เหงื่อ ฝุ่นละออง อาหารรสจัด อากาศร้อน หรือน้ำจากแหล่งที่ไม่สะอาด ดังนั้น เราต้องหมั่นสังเกตว่าผิวของเราอ่อนไหวต่อปัจจัยเสี่ยงชนิดใด และควรเลี่ยงปัจจัยเหล่านั้นให้มากที่สุด
บำรุงผิวด้วย มาเด้ คอลลาเจน
เติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวที่อ่อนแอ บอบบาง ด้วยมาเด้ คอลลาเจน ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วย detox ในระดับเซลล์ สําหรับหลาย ๆ คนที่อาจจะใช้เครื่องสําอาง หรือครีมบํารุง ที่อาจจะมีสารตกค้าง จนเกิดการสะสมอยู่ใต้ผิวหนัง ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ ซึ่งมาเด้ คอลลาเจน จะช่วยปรับสมดุลให้ผิวเรา แข็งแรง โครงสร้างผิวแข็งแรงขึ้น สามารถต่อสู้กับมลพิษ ทําให้เราไม่แพ้ง่าย
การดูแลผิวติดสารนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาและความอดทนพอควร เพราะฉะนั้นเราต้องหมั่นปรับพฤติกรรมตัวเอง ดูแลผิวอย่างใจเย็นและสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ผิวที่เคยติดสารปรอทและสเตียรอยด์ก็จะค่อยๆ กลับมาแข็งแรง เรียกความมั่นใจของเรากลับคืนมาได้อีกครั้งค่ะ

 

ฝากกดติตตามความงามสาระดีๆ
กดติดตามเพจ FB https://www.facebook.com/charmerclinic2you/
กดติดตาม Tiktok https://www.tiktok.com/@charmerclinic
กดติตตามช่อง Youtube https://bit.ly/2PZiVeR
กดติดตาม IG https://bit.ly/2PYXTwY
กดติดตาม Twitter https://twitter.com/CharmerClinic
กดอ่านบทความดีๆอัพเดท https://charmerclinic2you.com/
สนใจสอบถามปรึกษาแพทย์/นัดคิว
จองคิวที่📲 call center 085-9192768
🦋 สาขารัชดา (MRTรัชดาภิเษก) โทร 094-5598748
🦋 สาขาอุดมสุข(บางนาโทร 095-521-0666
🦋 สาขาเพชรเกษม 81 โทร 095-058-3666
🦋 สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค) โทร 094-696-5322
🦋 สาขา สุขุมวิท39 (ตึก Bio House) โทร 093-241-4969
🦋 สาขา ราชพฤกษ์ (The Walk ) โทร 081-444-6395
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
บทความที่เกี่ยวข้อง

แท็ค

Aestox ดีไหม botox botoxลดกราม filler filler ใต้ตา hifu juvederm filler made collagen mesofat meso หน้าใส Restylane การฉีดฟิลเลอร์ การฉีดโบท๊อกซ์ ข้อดีร้อยไหม ฉีดfiller ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดเมโสแฟต (Meso Fat) กินเหล้าได้ไหม ฉีดเมโสแฟต (Meso Fat) กี่เข็มเห็นผล ฉีดเมโสแฟต (Meso Fat) จุดไหนได้บ้าง ฉีดเมโสแฟต (Meso Fat) ต้องฉีดบ่อยแค่ไหน ฉีดเมโสแฟต (Meso Fat) เจ็บไหม ฉีดแฟตบอม ทรงจมูก ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์คาง ฟิลเลอร์ใต้ตา มาเด้คอลลาเจน รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา รีวิวร้อยไหม รีวิวโบท๊อกซ์ ร้อยไหม ร้อยไหมpdo ร้อยไหมก้างปลา ร้อยไหมยกกระชับหน้า ร้อยไหมเงี่ยง วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ ศัลยกรรม ศัลยกรรมเสริมจมูก หลังร้อยไหม เมโส เมโสแฟต เสริมจมูก โบท๊อก โบท๊อกซ์คืออะไร ไฮฟู
Share this

“ความสวยของคุณ คือเป้าหมายของเรา”

จองคิวที่ call center 085-9192768

สาขา เพชรเกษม 69 โทร: 095-058-3666
สาขา อุดมสุข โทร: 095-521-0666
สาขา รังสิต (คลอง3) โทร: 094-696-5322
สาขา รัชดา โทร: 094-559-8748
สาขา อโศก โทร: 093-241-4969
สาขา พรอมานาด โทร: 098 – 154 – 4454
สาขา ราชพฤกษณ์ (สัมมากร เพลส) โทร: 096-016-1666
สาขา ปิ่นเกล้า Major Cineplex Pinkao โทร : 083-978-0666

ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นที่ข้อสงสัยได้ที่ด้านล่างนี้

บทความที่น่าสนใจ

No results found

เมนู