ไม่มีความเห็น

ไฮฟู (Hifu) กับ ร้อยไหม (Thread lift) อันไหนดีกว่ากัน

ไฮฟู (Hifu) กับ ร้อยไหม (Thread lift) อันไหนดีกว่ากัน

ทุกวันนี้การมีใบหน้าที่สวยใสไร้ริ้วรอย เรียววีเชฟ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แค่เพียงศึกษา และเลือกคลินิกความงาม ที่ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ  ก็สามารถเสกใบหน้าสวยใสได้ไม่ยาก ปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีทางการแพทย์มากมายที่ช่วยย้อนวัยให้ดูเด็กลงได้ 

ไฮฟู (Hifu) กับ ร้อยไหม (Thread lift) ก็เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมยอดฮิตที่สาวๆ นิยมทำกัน  เรามาดูกันค่ะ ว่า ระหว่าง การทำ HIFU กับการร้อยไหม ต่างกันยังไง ?

เครื่องไฮฟูยกกระชับผิว
เครื่องไฮฟูยกกระชับผิว พลังงานลงลึกถึงชั้น smaz by charmer clinic
หัวไฮฟูลดไขมัน
หัวไฮฟูลดไขมัน by charmer clinic
ไฮฟู (Hifu) คืออะไร ?
ไฮฟู (HIFU) ย่อมาจาก High Intensity Focus Ultrasound นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของการยกกระชับ ด้วยการนำคลื่นอัลตร้าซาวด์ความถี่สูง ปล่อยลงใต้ผิว ที่สามารถลงลึกถึงชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับที่ศัลยแพทย์ใช้ในการผ่าตัดดึงหน้า ช่วยลดริ้วรอย ลดเหนียง และยกกระชับใบหน้า เต่งตึง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าการทำ ไฮฟู (HIFU) ถือเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุดในการยกกระชับผิว ทั้งบริเวณใบหน้า เหนียง คอ รวมไปถึงต้นแขน และต้นขา สามารถเห็นผลหลังทำทันทีตั้งแต่ครั้งแรก และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาว ๆ ที่กลัวเข็มหรือกลัวการผ่าตัด
การร้อยไหมก้างปลา
การร้อยไหมก้างปลา ที่ charmer clinic

ร้อยไหม (Thread lift) คืออะไร ?
การร้อยไหม คือ วิธีการยกกระชับผิวโดยใช้ไหมละลาย หรืออาจจะพอคุ้นหูกันบ้าง ว่าไหม PDO ทำจากโพลีไดออกซาโนน (Polydioxanone) ซึ่งใช้ในการเย็บแผลผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจ มักไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และได้รับการรับรองความปลอดภัยจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไหมตัวนี้จะค่อยๆละลายหายไปเอง ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาไหมละลาย แต่ทำในหลายรูปแบบมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน รวมถึงช่วยให้ระยะเวลาอยู่ได้นานขึ้น เช่น
ไหม pdo เส้นเรียบ หรือในบางคนเรียกว่า ไหมคอลลาเจน จะเป็นไหมเส้นเล็ก โดยหมอจะร้อยในชั้นคอลลาเจน เพื่อเน้นให้ผิวกระชับ แน่นมากกว่าการหย่อนคล้อย
ไหมก้างปลา หรือบางคนเรียกว่าไหมเงี่ยง คือไหมชนิดเดียวกัน พัฒนามาจากไหม พีดีโอหรือคอลลาเจนเส้นเรียบ ให้มีเงี่ยงเกาะผิวได้มากขึ้นรวมถึงเส้นไหมที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ยกผิวหย่อนคล้อยและกระชับผิวได้มากขึ้น อยู่นานขึ้น โดยไหมเงี่ยงนี้จะอยู่นานประมาณ 1 ปี คุณหมอจะร้อยลึกกว่าไหมคอลลาเจน โดยร้อยลงชั้นกล้ามเนื้อ
ไหมหล่อแบบ PCL (ไหมปากฉลาม) คือไหมที่มีการสลักไหม ให้มีการยึดเกาะ 2 ทิศทางทำให้ยกกระชับผิวได้มากขึ้นมากกว่า ความแข็งแรงทนทานของไหมมากขึ้น เหมาะกับคนที่มีปัญหาความหย่อนคล้อยเยอะมาก หรือไม่อยากร้อยไหมจำนวนเยอะ ตัวเข็มของไหมตัวนี้ ออกแบบมาในแบบเข็มทู่ซึ่งลดความเจ็บและการบวมช้ำได้มากหลังทำ รวมถึงอยู่ได้นานกว่าไหมทั่วไป
การทำ ไฮฟู (Hifu)และการ ร้อยไหม (Thread lift) เหมาะกับใครบ้าง ?
การยิง hifu ยกกระชับผิวและลดแก้ม
การยิง hifu ยกกระชับผิวและลดแก้ม
จะเห็นว่าการทำ ไฮฟู (Hifu)และการ ร้อยไหม (Thread lift) มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป
สำหรับการทำ ไฮฟู (Hifu) จะเน้นในเรื่องของการยกกระชับใบหน้า ให้เต่งตึง ปรับรูปหน้าให้เรียววีเชฟ เป็นวิธีการยกกระชับ ที่จะเจ็บน้อยกว่าและไม่ทิ้งรอยแผล ไม่ต้องพักฟื้น สามารถไปทำงานต่อได้ทันที เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาผิวหน้ามากนัก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคือสาวๆที่อยู่ในช่วงวัย 25-45 ปี

 

การร้อยไหมยกกระชับ
การร้อยไหมยกกระชับ
ส่วนการร้อยไหม (Thread lift) นั้นจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยมากกว่า หรือเริ่มเห็นริ้วรอยได้ชัดเจน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะอยู่ในวัยกลางคน 35-60 ปี
แต่หากเราวิเคราะห์ ข้อดี ข้อเสียแบบ สรุปคือ ไฮฟู ( HIFU ) เน้นในเรื่องของการยกกระชับ ที่ไม่ใช้เข็ม เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่กลัวเข็ม และเมื่อทำแล้ว ไม่มีแผล ไม่ต้องมีพักฟื้นใดๆ แต่อยู่ได้ไม่นาน ส่วนร้อยไหม เป็นกระบวนการลดความความหย่อนคล้อยของใบหน้า ให้หน้าดูเต่งตึง และอยู่นานกว่า ยกกระชับมากกว่าแต่อาจจะมีบวมช้ำได้บ้าง หรือมีรอยเขียวช้ำ บวม อาจจะต้องรอเวลาการเซตตัวนานกว่าหน่อย
ขอสรุป เลือกแบบไหนดีกว่ากัน ต้องบอกว่าไม่มีแบบไหนดีกว่ากัน แต่แบบไหนที่เหมาะกับเรามากกว่ากันมากกว่า ซึ่งการพิจารณานั้น ขึ้นอยู่กับปัญหาแต่ละบุคคล ทั้งอายุ วัย การดูแลตัวเอง ความต้องการ ย่อมต้องพิจารณาประกอบกันทั้งหมด ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำทุกครั้ง เพื่อรับทราบปัญหาและการแก้ปัญหา รวมถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ข้อดี ข้อเสีย เพื่อประกอบการตัดสินใจนะคะ
สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากจะทำสวย ด้วยการยกกระชับปรับรูปหน้าที่หย่อนคล้อย ให้กลับมาเต่งตึง เด็กเด้งอีกครั้ง สามารถเข้ามาที่ Charmer Clinic ทุกสาขา เพื่อปรึกษาคุณหมอได้ฟรีจ้า
รีวิว ไฮฟู
รีวิว ไฮฟูหลังทำทันที charmer clinic

 

รีวิวร้อยไหมก้างปลา
รีวิวร้อยไหมก้างปลา หลังทำทันที
Charmerclinic
คลิกอ่านบทความ HIFU ที่ไหนดี 6 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจ
คลิกอ่านบทความ ร้อยไหมไหนดี แนะนำ 5 check list ก่อนร้อยไหม
6 อาการหลังร้อยไหมก้างปลา หรือไหมเงี่ยง และอาการหลังร้อยไหมที่เกิดขึ้นได้
คลิกอ่านบทความ คำถามสุดฮิตเรื่องร้อยไหม ร้อยไหมมี่กี่แบบ
คลิกดู โปรโมชั่นร้อยไหมกับไฮฟู
ฝากกดติตตามความงามสาระดีๆ
กดติดตามเพจ FB https://www.facebook.com/charmerclinic2you/
กดติดตาม Tiktok https://www.tiktok.com/@charmerclinic
กดติตตามช่อง Youtube https://bit.ly/2PZiVeR
กดติดตาม IG https://bit.ly/2PYXTwY
กดติดตาม Twitter https://twitter.com/CharmerClinic
กดอ่านบทความดีๆอัพเดท https://charmerclinic2you.com/
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 1]
Share this

“ความสวยของคุณ คือเป้าหมายของเรา”

จองคิวที่ call center 085-9192768

สาขารัชดา โทร 094-5598748
สาขาอุดมสุข(บางนา) โทร 095-521-0666
สาขาเพชรเกษม 69 โทร 095-058-3666
สาขารังสิต โทร 094-696-5322
สาขาอโศก-สุขุมวิท โทร 093-241-4969
สาขาพรอมานาด โทร 098-154-4454
สาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้า โทร 083-978-0666
สาขาราชพฤกษ์ โทร 096-016-1666 

ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นที่ข้อสงสัยได้ที่ด้านล่างนี้

บทความที่น่าสนใจ

ทำไฮฟู (hifu)พร้อมร้อยไหมได้หรือไม่ ตอบสามารถทำพร้อมกันได้นะคะ แต่ไม่แนะนำหากหวังผลเรื่องยกกระชับทั้งคู่ อยากได้ลองทำอย่างใดอย่างนึงก่อนแล้วค่อยทำเพิ่ม เพื่อดูผลความชัดเจน อีกครั้ง